Trường Mầm non Diễn Thọ - đơn vị xuất sắc của ngành mầm non huyện Diễn Châu

Thứ ba - 24/09/2013 09:10
Hoà chung không khí đón chào năm học mới, được phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Diễn Châu (Nghệ An) giới thiệu, chúng tôi có dịp về thăm Trường mầm non xã Diễn Thọ - Là một trong những trường đứng tốp đầu bậc học mầm non của huyện Diễn Châu.

Trường Mầm non Diễn Thọ được thành lập và phát triển trên mảnh đất Diễn Thọ-  một xã thuộc vùng trũng của huyện Diễn Châu, đời sống nhân dân còn nhiều thiếu thốn, cả cô và trò đều phải dạy học trong trường lớp chật hẹp, thiếu thốn đủ bề. Nhưng vượt lên tất cả, với tinh thần trách nhiệm và cái “Tâm” của “Người Thầy”, nhiều năm qua tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã thi đua dạy tốt để đạt được những thành tích đáng ghi nhận.Cô Thái Thị Biên - Hiệu trưởng chia sẻ về những bước phát triển của nhà trường: Thực hiện theo quyết định của phòng Giáo dục và Đào tạo Diễn Châu và nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Diện Thọ về việc xây dựng trường mầm non chuẩn quốc gia mức độ I, nhà trường đã tích cực tham mưu cho chính quyền địa phương đầu tư xây dựng hệ thống phòng học, phòng chức năng, phòng máy tính, phòng y tế, khu vực nhà bếp, khối phòng hành chính, hội trường… đảm bảo kiên cố, khang trang, đúng quy chuẩn. Đồng thời, mở rộng khuôn viên với hệ thống cây xanh, cây cảnh, bồn hoa đẹp, thoáng mát, đảm bảo môi trường sư phạm xanh - sạch - đẹp - an toàn, đáp ứng nhu cầu dạy và học trong thời kỳ mới.

Bên cạnh đó, trường mầm non Diễn Thọ có được đội ngũ cán bộ, giáo viên đạt trình độ và tâm huyết, yêu nghề mến trẻ. Hiện nay, trường có tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên là 30 người với trình độ đạt chuẩn 100%, trên chuẩn 34%. Tập thể sư phạm nhà trường đoàn kết, luôn nỗ lực vươn lên để hoàn thành nhiệm vụ, có ý thức đào tạo và tự đào tạo để nâng cao trình độ, chuyên môn, phẩm chất đạo đức. Đội ngũ cán bộ quản lý của nhà trường đã qua các lớp đào tạo quản lý giáo dục, nắm vững mục tiêu đào tạo và nội dung chương trình chăm sóc giáo dục trẻ, biết ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý và chỉ đạo chuyên môn, có phẩm chất đạo đức tốt, được mọi người tin yêu, phụ huynh kính trọng.

Bằng những cố gắng trong đầu tư xây dựng cơ sở vật chất và những nỗ lực trong đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đến tháng 9 năm 2010, trường Mầm non Diễn Thọ đã được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ I. Đây vừa là niềm vinh dự, tự hào của nhà trường vừa là động lực để tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phấn đấu đạt được nhiều thành tích hơn nữa.

Năm học 2012- 2013, cùng với toàn ngành giáo dục, trường mầm non Diễn Thọ đã triển khai thực hiện các cuộc vận động của ngành và các phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào một cách có hệ thống, khoa học đã tác động tích cực đến sự chuyển biến trong nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Từ đó, nhà trường có sự điều chỉnh, đổi mới các phương pháp quản lý, phương pháp nuôi dạy trẻ, giúp trẻ phát triển một cách toàn diện. Vì thế, chất lượng giáo dục (xét trên cả hai phương diện: công tác phát triển số lượng, công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ, kết quả giáo dục và đánh giá trẻ) đều đạt kết quả cao. Tỷ lệ trẻ đạt chăm ngoan chiếm 98%, trong đó tỷ lệ trẻ chăm ngoan học giỏi đạt 45%, chất lượng khảo sát trẻ theo chuẩn đạt bình quân 92,8%; tỷ lệ trẻ có sức khỏe phát triển bình thường đạt 91,2%; nhà trường đạt chuẩn phổ cập mầm non cho trẻ 5 tuổi trong năm 2013.

Cũng trong năm học này, nhà trường xếp thứ nhất trong toàn huyện về số lượng giáo viên dạy giỏi, trong đó có 5 giáo viên đạt chiến sỹ thi đua cấp huyện; 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến. Chi bộ nhà trường đạt trong sạch vững mạnh xuất sắc, Công đoàn đạt vững mạnh xuất sắc cấp tỉnh, được Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen. Riêng Hiệu trưởng nhà trường được UBND tỉnh tặng bằng khen 2 năm liên tiếp. Đến nay, trường mầm non Diễn Thọ đã nhiều năm liền đạt tiên tiến xuất sắc cấp huyện và 2 năm liền tiên tiến xuất sắc cấp tỉnh. Với những thành tích xuất sắc toàn diện, trường mầm non Diễn Thọ được công nhận là Lá cờ đầu bậc học mầm non của huyện Diễn Châu năm học 2012- 2013.

Ngoài việc liên tục nhận được danh hiệu cao nhất của bậc học, danh hiệu trường chuẩn quốc gia; nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ban ngành, trường mầm non Diễn Thọ còn có thêm một phần thưởng đặc biệt khác - Đó là niềm tin yêu và sự kỳ vọng của các bậc phụ huynh. "Chính sự tin tưởng của các bậc phụ huynh đã động viên, thôi thúc đội ngũ giáo viên của trường thường xuyên học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, luôn ý thức được trách nhiệm nghề nghiệp của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Mặt khác, những thành tích mà trường đã đạt được ghi nhận sự quan tâm, đầu tư của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể đến, phụ huynh. Tất cả đều vì sự phát triển và trưởng thành của con em trong tương lai", cô Thái Thị Biên- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ.   Tin rằng, với sự nỗ lực hết mình “vì sự nghiệp giáo dục”, trường Mầm non Diễn Thọ sẽ đạt được nhiều thành tích xuất sắc trong năm học mới 2013- 2014 và những năm tiếp theo, phấn đấu trở thành một trường chất lượng cao bậc học mầm non của cả huyện, xứng đáng với niềm tin yêu của phụ huynh học sinh. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đó, ngoài sự cố gắng, quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, nhà trường cũng rất mong nhận được nhiều hơn nữa sự quan tâm, đầu tư của các cấp, các ngành, của các bậc phụ huynh và toàn xã hội về việc đầu tư cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị, dụng cụ dạy và học nhằm đáp ứng việc chăm sóc giáo dục trẻ phù hợp với yêu cầu mới

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết
Bạn cần  
/
 để chia sẽ thông tin,ý kiến ... Bạn cần trở thành thành viên của nhóm để có thể bình luận bài viết này. Nhấn vào đây để đăng ký làm thành viên nhóm!
XEM NHIỀU NHẤT
HỖ TRỢ QUẢN TRỊ WEB
LIÊN KẾT WEBSITE
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay78
  • Tháng hiện tại1,712
  • Tổng lượt truy cập222,955
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây